TRƯỜNG THCS MỸ HÒA TỔ CHỨC HỘI THI SẢN PHẨM STEM NĂM HỌC 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2022), đồng thời tạo sân chơi bổ ích để học sinh trải nghiệm thực hành những kiến thức các bộ môn đã học vào tạo ra sản phẩm ứng dụng trong học tập, trong cuộc sống hàng ngày, cũng là cơ sở để nhà trường chọn ra sản phẩm có chất lượng chuẩn bị dự thi các cấp cao hơn, ngày 15/11/2022 Liên Đội trường THCS Mỹ Hòa tổ chức Hội thi sản phẩm stem năm học 2022-2023.

Tại hội thi tất cả 25 lớp của 4 khối 6,7,8,9 đều có sản phẩm dự thi. Các sản phẩm các lớp mang đến hội thi thể hiện được sự đầu tư hiệu quả, có chất lượng của các em và sự quan tâm chu đáo, sâu sát của thầy cô giáo chủ nhiệm các khối lớp. Các sản phẩm dự thi có tính ứng dụng tốt trong học tập cũng như trong cuộc sống để giải quyết những vấn đề đặt ra trong cuộc sống hàng ngày.

Với khối lớp 6, 7, đa số sản phẩm của các em ứng dụng trong việc trang trí lớp học, trang trí phòng học, phòng làm việc cá nhân tạo những điểm nhấn và sự sinh động, đẹp mắt cho gian phòng.

Đối với khối 8, 9, tính ứng dụng cao trong giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra trong đời sống hàng ngày rất gần gũi với các em. Ví dụ như sản phẩm sục khí oxi ứng dụng trong việc nuôi cá, sản phẩm đèn ngủ tự chế, sản phẩm máy đánh trứng,…

Qua các sản phẩm dự thi, ngoài thông điệp“: Hãy bảo vệ môi trường bằng cách tận dụng rác thải hàng để tái chế những sản phẩm, công cụ hữu ích trong học tập và đời sống” thì sản phẩm còn là sự vận dụng linh hoạt, sáng tạo các kiến thức, kĩ năng đã được học trong quá trình học tập vào giải quyết những vấn đề đặt ra trong thực tiễn, điều này giúp hướng đến thực hiện mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông 2018: Phát triển phẩm chất và năng lực. Những sản phẩm chất lượng tốt được chọn trao giải tại hội thi sẽ được cải tiến, hoàn thiện hơn để tham gia dự thi cấp huyện trong thời gian tới.

Hội thi đã thành công tốt đẹp không chỉ bởi đây là hoạt động trải nghiệm rèn kĩ năng cho học sinh và tính ứng dụng thiết thực, hiệu quả của các sản phẩm mà còn bởi sự thu hút được tất cả các đối tượng từ học sinh, giáo viên đến phụ huynh cũng tham gia. Sự cổ vũ, động viên của quý phụ huynh học sinh tạo sự kết nối chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục học sinh.

                                                                                    Phụ huynh đến cổ vũ con em dự thi.

Nguyễn Như Thủy