TRƯỜNG THCS MỸ HÒA THAM QUAN HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM TẠI BẢO TÀNG ĐA DẠNG SINH HỌC TỈNH QUẢNG NAM NĂM 2024.

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện theo Công văn số 1115/SGDĐT-GDTrH 10/5/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, Công văn số 179/PGDĐT Đại Lộc về việc đăng kí tham quan học tập trải nghiệm tại Bảo tàng đa dạng sinh học tỉnh Quảng Nam năm 2024. Là một trong hai trường rất vinh dự của huyện Đại Lộc được tham gia đăng kí tham quan. Sáng ngày 12/9/2024, Trường THCS Mỹ Hòa đã tổ chức hoạt động tham quan học tập trải nghiệm tại Bảo tàng đa dạng sinh học tỉnh Quảng Nam. Đoàn gồm 16 thành viên do thầy giáo Phạm Văn Đạt – Tổng phụ trách nhà trường làm trưởng đoàn.

Tuy đoạn đường di chuyển khá xa nhưng các em học sinh rất háo hức và phấn khởi khi được đến học tập trải nghiệm tại Bảo tàng – đây là Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước hiện đã sưu tập, lưu giữ hơn 3.700 bức ảnh; hơn 1.200 mẫu vật, tiêu bản động, thực vật (bao gồm thực vật bậc cao; các loài chim, thú, bò sát, lưỡng cư, côn trùng, cá và động vật đáy thuộc 719 loài, 274 họ trên địa bàn tỉnh) cùng bộ dữ liệu, tài liệu, bản đồ số và các báo cáo khoa học.

Tại đây, đoàn đã nghe các anh chị thuyết minh và được quan sát các hiện vật bằng thực thể với các khu trưng bày không gian khác nhau như: khu vực giới thiệu chung; khu trưng bày ngành thực vật (thực vật bậc cao); khu trưng bày ngành động vật (chim, thú, bò sát, lưỡng cư, côn trùng, cá, động vật đáy); khu vực tương tác; phòng tư liệu; phòng nghiên cứu và khu vực lưu giữ – xử lý – bảo quản mẫu.

Qua buổi tham quan đã giáo dục học sinh nâng cao nhận thức về đa dạng sinh học, sự phong phú của các loài động thực vật quý hiếm, đặc hữu, đặc trưng của thiên nhiên ban tặng trong không gian sinh tồn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời nâng cao nhận thức về bảo vệ các giống loài động thực vật quý hiếm, góp phần thúc đẩy lối sống có trách nhiệm với thiên nhiên để góp phần phục hồi đa dạng sinh học.

Nguyễn Thị Ánh Tuyết