TRƯỜNG THCS MỸ HÒA TỔ CHỨC HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC-ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN NĂM HỌC 2024-2025

Lượt xem:

Đọc bài viết

Năm học 2024-2025 đã bắt đầu, đây là năm học thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 9 và tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Hòa cùng không khí phấn khởi tưng bừng chào đón năm học mới trên cả nước và thực hiện tốt chủ đề năm học 2024-2025 “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”, sáng ngày 11 tháng 09 năm 2024, trường THCS Mỹ Hòa long trọng tổ chức Hội nghị viên chức – Đoàn viên công đoàn năm học 2024-2025 nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong công tác giáo dục của năm học trước, mặt khác nghiêm túc rút ra nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại; từ đó đề ra phương hướng hoạt động phù hợp cho năm học mới.

Hội nghị Hội nghị viên chức – Đoàn viên công đoàn là hoạt động thường niên của nhà trường. Đây cũng là dịp để mỗi thành viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường thực hiện quyền dân chủ trong việc đề xuất các ý kiến, bày tỏ nguyện vọng đối với lãnh đạo nhà trường. Hội nghị là nơi tìm ra tiếng nói đồng thuận, đồng tâm, chung sức phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường bằng cách trực tiếp đặt vấn đề để cùng bàn thảo. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để nhà trường kiến nghị những quyền lợi chính đáng của công chức, viên chức và người lao động đối với các cấp lãnh đạo.

 

Về tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Thành Nhân – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Đại An; đồng chí Dương Minh Lợi – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Đại Hòa; đồng chí Nguyễn Đình Trung – Phó Chủ tịch UBND xã Đại Hòa; đồng chí Văn Thị Trang- Phó Chủ tịch UBMTTQVN xã Đại Hòa; anh Lê Hữu Nguyên- Hội trưởng Hội cha mẹ học sinh; chú Hồ Phước Lực – Chủ tịch Hội Khuyến học xã Đại An; thầy giáo Lê Văn Tài – Nguyên Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường.

 

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Đỗ Văn Quang- Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tổng kết nhiệm vụ giáo dục năm học 2023- 2024 và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục nhà trường năm học 2024-2025. Về cơ bản những mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong kế hoạch năm học 2023 – 2024 của nhà trường đã được triển khai thực hiện thành công, linh hoạt dưới nhiều hình thức. Cán bộ, viên chức và người lao động luôn tích cực thi đua, đoàn kết, nỗ lực sáng tạo, đổi mới trong các công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra, đặc biệt là kết quả học sinh giỏi đứng vị thứ III toàn đoàn trên 17 đơn vị của huyện.

Thầy giáo Đỗ Văn Quang – BT Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

Hội nghị cũng được lắng nghe các báo cáo gắn liền với thực tiễn hoạt động của đơn vị trong năm học vừa qua. Đó là báo cáo của đồng chí  Đỗ Thị Linh San- Chủ tịch Công đoàn Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2023-2024 và nhiệm vụ trọng tâm hoạt động Công đoàn năm học 2024-2025; báo cáo của đồng chí Võ Công Tiễn – Trưởng ban Thanh tra nhân dân về tình hình hoạt động của ban thanh tra nhân dân năm học 2023- 2024 và chương trình hoạt động của ban Thanh tra nhân dân năm học 2024-2025.

Cô Đỗ Thị Linh San – Chủ tịch Công đoàn nhà trường

Thầy Võ Công Tiển – Trưởng Ban TTND nhà trường

Năm học 2024 – 2025 là năm đầu tiên toàn ngành giáo dục thực hiện chương trình GDPT 2018 đồng loạt từ lớp 1 đến lớp 12 và cũng là năm tỉnh Quảng Nam thay đổi phướng án tuyển sinh lớp 10 sau 12 năm. Để làm rõ hơn việc thực hiện kế hoạch năm học 2024  -2025, Hội nghị cũng được lắng nghe ý kiến tham luận của đồng chí Nguyễn Thị Như Thủy – Phó bí thư Chi bộ – Phó hiệu trưởng nhà trường về “Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường”. Tham luận tập trung nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh ở hai mặt: phát triển năng lực và phẩm chất theo mục tiêu của Chương trình GDPT 2018.

Cô Nguyễn Thị Như Thủy – PBT Chi bộ – Phó HT nhà trường phát biểu tham luận tại Hội nghị

Cũng tại hội nghị đồng chí Dương Mai Dạ Ngọc- Trưởng Ban nữ công trình bày tham luận về “Vai trò công tác nữ công trong việc vận động, hỗ trợ đoàn viên nữ hoàn thành nhiệm vụ”. Những kết quả đạt được trong công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động đã minh chứng cho vai trò rất lớn của công tác nữ công trong hoạt động công đoàn, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong tình hình mới, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng phát triển.

Cô Dương Mai Dạ Ngọc – TT Nữ công phát biểu tham luận tại Hội nghị

Đồng chí Đỗ Văn Quang – Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường thay mặt cho Đoàn chủ tịch đã giải đáp các ý kiến thắc mắc và ghi nhận các kiến nghị của viên chức – đoàn viên để bổ sung, xây dựng vào bản Kế hoạch và các quy chế hoạt động trong năm học.

 

Với sự thống nhất cao, Hội nghị đã thông qua Nghị quyết Hội nghị viên chức – Đoàn viên công đoàn năm học 2024-2025. Mục tiêu chung của trường năm học 2024- 2025 là nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra của năm học. Tiếp tục tập trung bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, ôn tập cho học sinh thi tuyển sinh lớp 10 THPT; tích cực tham gia các kì thi, hội thi, cuộc thi; tiếp tục xây dựng “Trường học hạnh phúc”; chú trọng công tác phổ cập giáo dục; chuẩn bị các điều kiện kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025; xây dựng trường THCS Mỹ Hòa thành một tập thể đoàn kết, vững mạnh. Hội nghị đã biểu quyết Dự thảo nghị quyết hội nghị Cán bộ viên chức với sự tán thành 100%.

Ông Nguyễn Thành Nhân – PBT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đại An phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị tin tưởng dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đại An, Đại Hòa, Phòng GD&ĐT huyện Đại Lộc và sự nhất trí cao, sự đoàn kết khắc phục mọi khó khăn, dám nghĩ, dám làm của cán bộ, giáo viên và nhân viên trong toàn trường sẽ hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ nội dung và chỉ tiêu Nghị quyết hội nghị đã đề ra.

* Một số hình ảnh chúc mừng Hội nghị của đại biểu

                                               Ông Nguyễn Thành Nhân – PBT Đảng ủy-Chủ tịch HĐND xã Đại An chúc mừng Hội nghị

Ông Dương Minh Lợi – PBT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đại Hòa chúc mừng Hội nghị

Thầy giáo Lê Văn Tài – Nguyên BT Chi bộ, nguyên Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng Hội nghị

Ông Lê Hữu Nguyên – Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh chúc mừng Hội nghị

                                                                                                                                                                                         Văn Anh Đào